ประวัติ กลุ่มหมวกฟาง : มังกี้ ดี ลูฟี่

ประวัติ มังกี้ ดี ลูฟี่

  • ค่าหัว 1,500,000,000 เบรี (อดีต 500,000,000 เบรี /400,000,000 เบรี / 300,000,000 เบรี / 100,000,000 เบรี และ 30,000,000 เบรี)
  • ถิ่นกำเนิด EB เกาะรุ่งอรุณ อาณาจักรโกอา หมู่บ้านฟูซา
  • กัปตัน, ผู้นำกองเรือหมวกฟาง,จักรพรรดิ์คนที่ 5(ไม่เป็นทางการ),สมาชิกโจรภูเขาดาดัน(อดีต)
  • ลูกศิษย์ของ ซิลเวอร์ซ เรย์ลี่ย์
  • ครอบครัว หลานทรพีของพลเรือโท(ศูนย์ใหญ่) มังกี้ ดี การ์ป(ปู่) และ ลูกของผู้นำกองทัพปฏิวัติ มังกี้ ดี ดราก้อน(พ่อ)
  • พี่น้องร่วมสาบานของ เอสกับซาโบ
  • ผลปีศาจ ผล โกมุ โกมุ ผลยาง สายพารามีเซีย ร่างกายเป็นที่ยืดหยุ่น กับเป็นฉนวนไฟฟ้า ทำให้ตัวเองพองตัวเพื่อชลอการตกได้ แต่ใช้ลอยไม่น้ำเพราะคำสาป ร่างกายโดนการโจมตีทั่วไจะไม่รู้สึก แต่แพ้ของมีคมกับการฟันแทง
    • เกียร์ ร่างที่ประยุกต์ใช้ของผลโกมุ โกมุ ที่ลูฟี่คิดค้นเพื่อพัฒนาให้แข็งแกร่งขึ้นได้ตอนต่อสู้ หลังจากที่แพ้อาโอคิยิ กับใช้ประจำหลังจากนั้น 2 ปีต่อมา ผสานกับฮาคิ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 เกียร์
      • เกียร์ 2 ปั๊มสูบฉีดเลือดที่ขา 2 ข้าง คล้ายการโดปยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ตัวจะเป็นสีชมพูแดง และมีไอความร้อนออกมาทั่วร่าง จนเร็วเป็นท่าโซลของ CP9 แต่เมื่อใช้เสร็จจะเหนื่อยกับรับภาระ แต่ 2 ปีต่อมา ร่างปกติเร็วจนใช้โซลได้ กับพัฒนาใช้ต่อเนื่องได้ กับตอนใช้ปั๊มแค่แขนทีเดียว
      • เกียร์ 3 การเป่าลมเข้าไปในกระดูกให้พองมีขนาดใหญ่ จนแขนขาแค่ส่วนเดียวมีขนาดเท่าเผ่าคนยักษ์ บ้างก็เปลี่ยนเป็น 2 ส่วนได้ กับย้ายส่วนที่พองไปส่วนอื่นได้ โดยสู้เพื่อเพิ่มแรงโจมตี แต่ความเร็วลดลง กับใช้ลอยขึ้นฟ้าได้ แต่จะเคลื่อนที่ไปตามกระแสลม เมื่อใช้เสร็จลมจะออกจากร่างจนตัวหดอ่อนแอ ต้องใช้เวลาคืนร่างตามเวลาที่ใช้ร่างนี้ ประสานกับเกียร์ 2 ได้ แต่ 2 ปีต่อมา พัฒนาหลังใช้ร่างไม่หด กับใช้ได้ต่อเนื่อง
      • เกียร์ 4 ร่างที่คิดค้นในช่วง 2 ปี คือการเป่าลมเข้ากล้ามเนื้อที่แขนให้ขยาย เคลือบฮาคิส่วนแขนขากับลำตัว ลูฟี่ใช้ร่างไนท์แมร์ เป็นต้นแบบ ร่างนี้เคลื่อนที่บนพื้นด้วยการเด้ง กับเคลื่อนที่บนอากาศได้ด้วยแรงดีดของยางเหมือนกับท่าเดิมชมจันทร์ของ CP9 เป็นร่างที่มีความเร็วเฉพาะตอนใช้แรงดีด รุนแรงกว่าเกียร์ 3 กับควบคุมส่วนที่ยืดให้รเปลี่ยนทิศทางเพื่อโจมตีต่อได้ พอใช้เสร็จ ร่างหมดแรง จนเป็นอัมพาต ต้องพักฟื้นตามเวลาที่ใช้ เพื่อใช้ต่อเนื่อง แต่ความเหนื่อยล้าจะไม่ฟื้นขึ้นมาอย่างสมบูรณ์
        • บราวด์แมน ร่างพื้นฐานของเกียร์ 4
        • แท๊งค์แมน ใช้เกียร์ 4 ตอนกินจนตัวอ้วน ใช้ส่วนพุงในการดีดเพื่อโจมตีซึ่งมีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก ขนาดดีดแคร็กเกอร์ปลิวจากป่าไปถึงเมือง
        • สเนคแมน ตัวเล็กกว่าบราวด์แมนนิดหน่อย แต่เน้นความเร็วเป็นหลัก
  • HK3 (ถนัดใช้ฮาคิราชันย์มากสุด รองมาฮาคิเกราะระกับสูงทำลายจากภายในกับฮาคิสังเกตระดับสูงเห็นอนาคตแวบหนึ่ง) / ผู้ใช้ 2 ในรูปแบบทั้ง 6 คือ โซล(ตอนใช้เกียร์ 2 แต่ 2 ปีต่อมา พัฒนาจนร่างปกติใช้ได้),เดินชมจันทร์(ตอนใช้ เกียร์ 4)
  • ฉายา หมวกฟาง / ลูฟี่แลนด์(ชาวทอนตัตต้าเรียก) / ลูซี่(ปลอมตัวแข่งชิงผลเมระ เมระ) หรือ 556(หมายเลขตอนลงแข่ง)/ลูฟี่ทาโร่(ซามูไร)/ จักรพรรดิ์คนที่ 5(มอร์แกน)(ฉายาอย่างไม่เป็นทางการ)/ลูฟี่ทาโร่(ชาวบ้านในวาโนคุนิ)ควันเกิด 5 พ.ค
  • อายุ 19 ปี
  • ส่วนสูง 174 ซม.(ก่อนไทม์สคิปสูง 172 ซม.)
  • ความฝัน เป็นราชาโจรสลัด คือผู้ที่มีอิสระมากที่สุดในทะเล กับพิชิตNW ได้ครอบครองวันพีชสมบัติในตำนานของ โกล์ด ดี โรเจอร์
  • เผ่ามนุษย์
  • ได้ยินเสียงของทุกสรรพสิ่ง ฟังเสียงเหล่าจ้าวทะเลกับช้างซุนิชาได้ แต่พูดโต้ตอบกลับไปไม่ได้
  • โจรสลัดที่จัดการ 7 เทพโจรสลัดรุ่นแรก 3 คน(ครอคโคไดล์,โมเรีย,โดฟลามิงโก้),มิตรกับ 2 คน(แฮนค็อก จินเบ) / ชายคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำร้ายชาวมังกรฟ้า/แกนนำบุกเข้าสถานที่สำคัญทั้ง 3 ของรัฐบาลโลก / 1 ใน 3 วีรบุรุษของเดรสโรซ่า
  • ความสามารถพิเศษ คือกินตอนละเมอได้ ทำในภาควอเตอร์ 7 ,ภาคเดรสโรซ่า พัฒนา ทั้งกิน,โกรธ,หลับ,ร้องไห้ พร้อมๆกัน
ชายหนุ่มใส่หมวกฟาง มีนิสัยรักสนุกชอบผจญภัย บ้าบิ่น เพราะสมัยเด็กถูกปู่เลี้ยงแบบผิดๆ ตอนที่พวกแชงคูสมาตั้งฐานชั่วคราว ตนถูกชักนำให้เป็นโจรสลัด อยากเป็นลูกเรือ แต่ ถูกปฏิเสธประจำ จนสนิทกัน 1 ปีต่อมา เผลอกินผลปีศาจของแชงคูส ต่อมาไปมีเรื่องกับโจรภูเขา จนแชงคูสเสียแขนซ้ายเพื่อช่วยตนจากจ้าวทะเลแถบนั้น ตอนบอกลาได้รับหมวกฟางจากแชงคูส ตนจึงใส่ติดตัวเสมอ กับสัญญาว่าจะเจอกัน ต้องเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่
เมื่อการ์ฟกลับมารู้เรื่อง จึงฝากให้ดาดันเลี้ยง พบเอสกับซาโบ ทั้ง 3 เป็นพี่น้องร่วมสาบานกัน ป่วนเมืองด้วยกัน จนวันหนึ่งซาโบพ่อแม่จ้างพวกบลูแยมพาตัวกลับ ซาโบได้แต่ยอม ทั้งคู่ทำงานให้บลูแยม เกิดเหตุการณ์ไฟเผาที่ปลายทางสีเทา พวกดาดันมาช่วยทั้งคู่จากบลูแยม จนเอสกับดาดันรอดกลับมา กับทราบว่าซาโบเสียชีวิตก็เสียใจ ทั้งคู่จึงฝึกฝนตัวเอง กับเป็นโจรสลัดในวันเกิดอายุ 17 เมื่อ พอเอสอายุ 17 ปี เป็นโจรสลัด 3 ปีต่อมา ตนอายุ 17 ปี เป็นโจรสลัดตาม
ไปซ่อนตัวในถังไม้ ช่วยโคบี้จากอัลบีดา กับพาไปส่งทีเกาะใกล้เพื่อให้เป็นทหารเรือ โค่นมอร์แกนกับบอกลา โค่นโจรสลัดมีชื่อใน EB บากี้,คุโระ,ครีก,อารอง มีค่าหัวครั้งแรก ไปโล้กทาวน์ ก็ถูกบากี้จับประหาร แต่ถูกฟ้าผ่าจนรอดตาย กับหนีสโมกเกอร์พ้น(เพราะถูกพ่อช่วยไว้)
เข้าGL พัวพันกับบาร็อกเวิร์คส์ กับพาวีวี่ไปส่งที่อลาบาสต้า พบเอสที่มอบกระดาษให้ โค่นครอคโคไดล์ ในศึกสกายเปีย พัวพันกับสงครามบนเกาะโค่นเอเนล พบขุมทอง จึงกลับทะเลอีกครั้ง ไปตกลงแข่งขันเดวี้แบคไฟท์กับฟ็อกซี่ จึงชิงธงมา กับสู้แพ้คุซัน พอหายดี จึงฝึกกับคิดค้นเกียร์ 2,3 ที่วอเตอร์ 7 เปลี่ยนสมบัติเป็นเงิน 300 ล้าน แต่เรือเสียหายหนักเกินไป จึงซ่อมไม่ไหว มีปากเสียงทะเลาะกับอุซป สู้กันจนชนะ ยกเรือให้กับบอกลาทั้งน้ำตา ถูกใส่ความทำร้ายไอซ์เบิร์ก กับโรบินถูกจับตัวไป โดยมี CP9 อยู่เบื้องหลัง จึงไปเอนิเอส ลอบบี้ โค่นบรูโนกับลุจจิ เผาเรือทิ้งทั้งน้ำตากับบอกลา ตอนพักฟื้น ปู่พาโคบี้กับเฮลเมปโปมาเยี่ยม กับเผลอแฉเรื่องพ่อ ตอนได้เรือใหม่ รวมตัวกันครบ หลงเข้าทะเลหมอกฟรอเรี่ยน ไทรเองเกิล ถูกชิงเงา จึงโค่นโมเรีย ชิงเงาคืนมาได้หมด กับได้ฟังเรื่องบีเบี้ลการ์ด จึงรู้ว่าเอสใกล้ตาย ตอนชาบอนดี้ทำร้ายชาวมังกรฟ้า กับพบช่างคลุมเรือคือซิลเวอร์ เรย์ลี่ ได้ฟังความจริงของโรเจอร์ ตนไม่อยากรู้เรื่องเบาะแสวันพีซ ถูกพวกคิซารุไล่ล่า แต่ถูกคุมะช่วยส่งกระจัดกระจายกัน ตนไปติดที่อเมซอน ลิลลี่ ช่วยปกป้องแผ่นหลังของพี่น้องกอร์กอนไว้ ได้ฟังเรื่องทาสกับข่าวประหารเอส จึงขอให้แฮนค็อกลอบพาตนเข้าอิมเพลดาวน์ แต่ช้าไป เอสถูกส่งตัวไปแล้ว จึงปล่อยนักโทษแหกคุก กับชิงเรือเข้าร่วมสงคราม
ในสงครามร่วมมือกับหนวดขาว ประวัติถูกแฉ กับหมดแรง ฝืนช่วยเอสได้ แต่ตอนหลบหนีถูกเอสปกป้องจากซากาสุกิจนเสียชีวิตกับบอกลา ตนโคม่าสาหัสถึงชีวิต ถูกจินเบกับลอว์พาหนีออกจากสงคราม ถูกซากาสุกิทำร้ายจนได้แผลเป็นกากบาทบนอก พอฟื้นเสียใจเรื่องเอสมาก แต่ถูกจินเบเตือนสติจนเข้าใจ พอเรย์ลี่มาหา ทั้ง 3 ส่งสาส์นให้พวกพ้อง กลับมาเจอกันในอีก 2 ปี เพื่อให้ทุกคนฝึกก่อนเข้าNW ตนถูกเรย์ลี่ฝึกเรื่องฮาคิบนเกาะรุสไคน่า
2 ปี ต่อมา กลับมารวมตัวจนเป็นข่าวใหญ่ ที่เกาะมนุษย์เงือก ถูกทำนายว่าตนคือภัยทำให้เกาะพินาศ จึงถูกทั้งเกาะไล่ล่า พอได้ฟังอดีตของเกาะจากจินเบ จึงโค่นพวโฮดี้ ชวนจินเบ แต่ถูกปฏิเสธ กับไปหาเรื่องบิ๊กมัม เอาเกาะมนุษย์เงือกเป็นอาณาเขตของตน เข้าNW
ได้รับการติดต่อว่ามีซามูไรบนพังค์ ฮาซาร์ด จึงเป็นพันธมิตรกับลอว์ เพื่อโค่น 4 จักรพรรดิ คนแรกคือ ไคโด แผนจับตัวซีซาร์ ทำลาย SAD กับช่วยพวกเด็กที่ถูกทดลอง ส่งเด็กๆกับนักโทษให้ทหารเรือ ศึกเดรสโรซ่า หลงเชื่อข่าวลวงโดฟลามิงโก้ กับเข้าแข่งชิงผลเมระ เมระของเอส ในชื่อลูซี่ เข้ารอบชิง พบซาโบ จึงให้ลงแข่งแทน ตอนกรงนก โค่นโดฟลามิงโก้ กับได้กองเรือหมวกฟางมา
ไปโซเพื่อรวมตัว ทราบเรื่องตระกูลโคสึกิกับไคโด จึงนำพวกนามิไปท็อตโตแลน โดยมีเพโดรกับแครรอทตามไปด้วย ร่วมมือกับเบจจ์,ซีซาร์ถล่มปาร์ตี้น้ำชา สู้ชนะแคร็กเกอร์กับคาตาคุริลงกับฝึกฮาคิสังเกตสำเร็จ
ภาควาโนคุนิรวมตัวเตรียมแผนทำศึก แต่ตนก่อเรื่องเผยตัวสู้แพ้ไคโดง่ายดาย โดนจับเป็นทาสในอุด้ง สนิทกับคิด ตนกับปู่เฮียวถูกจับใส่ปลอกคอแข่งซูโม่ในลานประหาร หลังจากบิ๊กมัมถูกควีนพาตัวไป พวกตนยึดอุด้ง ฝึกริวโอต่อที่เหมืองโดยมีปู่เฮียวเป็นโค้ช
ในกลุ่มลูฟี่ก่อเรื่องมากสุด รวมโซโลกับซันจิคือตัวอันตรายกับทรงพลังที่สุด

ความคิดเห็น